Các biểu tượng (icon) trên màn hình Desktop của bạn quá lộn xộn khiến bạn khó tìm kiếm và quản lý ứng dụng? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp icon trên Desktop trở nên ngăn nắp hơn chỉ với 2 bước.
Trên Windows, việc sắp xếp các icon trên Desktop là cực kì đơn giản, bạn không cần phải cài đặt thêm phần mềm bên ngoài, chỉ sử dụng các công cụ có sẵn là được.
1. Hiển thị các biểu tượng trên Desktop
Trước khi tiếp hành sắp xếp, bạn nên đảm bảo đã bật tính năng hiển thị tất cả biểu tượng trên màn hình Desktop. Cách thực hiện khá đơn giản:
1Nhấp chuột phải lên vùng trống của Desktop.
2Chọn View > Show desktop icons.
2. Sắp xếp icon Desktop tự động
Trên Windows, bạn có thể kích hoạt chế độ tự động sắp xếp icon cho Desktop. Điều này sẽ giúp bạn không cần phải lo lắng về việc các biểu tượng trên Desktop trở nên lộn xộn nữa. Cách thực hiện như sau:
1Nhấp chuột phải lên vùng trống của Desktop.
2Chọn View > Auto arrange icons.
Như vậy, sau khi thực hiện theo hướng dẫn trên, lúc này các biểu tượng trên Desktop của bạn sẽ được tự động sắp xếp và trở nên gọn gàng hơn.
Bài viết liên quan được lựa chọn cẩn thận
Bật/tắt chế độ màn hình tối trên máy tính
Hướng dẫn chia màn hình Win 10
Căn giữa các biểu tượng trên Taskbar Win 10
Hướng dẫn thay đổi biểu tượng ứng dụng, thư mục Windows